เข้าสู่ระบบ

แทงวัวชนออนไลน์ กับเว็บพนันยอดนิยมอันดับ 1 ของเอเชีย

วัวชน หรือ กีฬาวัวชน คือกีฬาพื้นบ้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ในอดีตนับว่าเป็นกีฬาที่สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน โดยจะมีกติกาในการแข่งขันถึง 35 ข้อ จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ที่รับชมกีฬาวัวชน เกิดความสนุกตื่นเต้น และ ประทับใจในการแข่งขันกีฬาวัวชน และในเวลาต่อมาได้มีการเดิมพันวัวชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนาน และ เพิ่มความตื่นเต้น ให้กับกีฬาวัวชนได้เป็นอย่างดี และในปัจจุบันนี้ทางเว็บ WUACHON888.INFO ได้ทำการพัฒนารูปแบบการเดิมพันวัวชน ให้กลายเป็นการ แทงวัวชน ผ่านทางระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่ต้องการเดิมพัน จนในปัจจุบันนี้เว็บ wuachon888 ได้กลายเป็นเว็บไซต์เดิมพันวัวชนออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2567 เลยทีเดียว

เข้าสู่ระบบ

กฎ และ กติกาการเล่นวัวชน ที่คุณควรทราบก่อนเข้ารับชม และเล่นวัวชน

กฎ และ กติกาการเล่นวัวชน ที่คุณควรทราบก่อนเข้ารับชม และเล่นวัวชน

"</p

การแข่งขันกีฬาวัวชนนั้น มีอยู่มากมายหลายข้อ เฉกเช่นเดียวกับกีฬาประเภทอื่น ๆ ที่จะต้องมีผู้ที่คิดค้น และตั้ง กฎ กติกากฎ และ กติกาการเล่นวัวชน ที่คุณควรทราบก่อนเข้ารับชม และเล่นวัวชน

กฎ และกติกาการเล่นวัวชน ของการแข่งขันกีฬาวัวชนนั้น มีอยู่มากมายหลายข้อ เฉกเช่นเดียวกับกีฬาประเภทอื่น ๆ ที่จะต้องมีผู้ที่คิดค้น และตั้งกฎ กติกา ขึ้นมาเพื่อการแข่งขันที่เสมอภาค และลดความได้เปรียบเสียเปรียบในการแข่งขันให้ได้มากที่สุดก็ว่าได้ ซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นกฎ และกติกาการเล่นที่ถูกตั้งขึ้นมาด้วยชาวบ้าน และจากทางผู้จัดการแข่งขันที่นำเอาวัวมาชนกัน โดยหากจะให้ถามว่ากฎ และการเล่นวัวชนนั้นอยู่มานานขนาดไหน

และใครเป็นผู้ที่ริเริ่มนั้น ก็คงตอบได้เลยว่า กฎการเล่นชนวัว นั้นอยู่คู่กับการแข่งขันวัวชนมาตั้งแต่เริ่มเลยก็ว่าได้ ซึ่งกีฬาวัวชนนั้นมีมาตั้งแต่ สมัยพระรามาธิบดีที่ 2 แห่งกรุงศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช ปัตตานี และเมืองมะริด ที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวโปรตุเกสที่เข้ามาเป็นการทูตในยุคสมัยนั้น จึงสันนิษฐานได้ว่า กฎ กติกาของการแข่งขันอาจจะถูกตั้งขึ้นมาในยุคสมัยนั้นก็ว่าได้ และอย่างที่ทุก ๆ ท่านต่างทราบกันอย่างดีว่า เมื่อไหร่ที่เกิดการแข่งขัน

ทั้งในส่วนของกีฬา หรือว่าจะมีการละเล่นต่าง ๆ ก็ย่อมที่จะมีการเล่นพนัน หรือว่าวางเดิมพันในกีฬาชนิดนั้น ๆ กันอยู่เสมอ และกีฬาวัวชนนี้เองก็เช่นกัน ที่เหล่าผู้เข้าร่วมทั้งการแข่งขัน และผู้ที่เข้ารับชมก็จะมีการวางเดิมพัน ชนโค ในแต่ละคู่การแข่งขัน เพื่อความตื่นเต้นในการลุ้นผลที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงยังทำให้การรับชมการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ได้รับอรรถรสมากกว่าเดินด้วยนั่นเอง ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาอธิบายถึง กฎ และ กติกาการแข่งขันวัวชน และวิธีการเล่นวัวชน ว่ามีอะไรบ้างดังหัวข้อที่เราจะกล่าวถึง ดังต่อไปนี้

ข้อมูลที่ต้องรู้ กฎ และ กติกาการเล่นวัวชน ที่คุณไม่ควรพลาด

ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น ทางผู้จัดจะมีการ “เปรียบวัว” หรือก็คือการนำวัวของผู้เข้าร่วมการแข่งขันมาเทียบ และจับคู่กันว่าวัวตัวไหน จะชนกับวัวตัวไหน ซึ่งการเทียบวัวแบบนี้ จะมีข้อกำหนดหลายอย่างทั้งเรื่องของสายพันธุ์ และเรื่องของน้ำหนักตัว รวมถึงวิธี การเลี้ยงวัวชนให้เหมาะกับการเดิมพัน และแข่งขัน เพื่อความเสมอภาค และไม่ให้มีการได้เปรียบเสียเปรียบที่แตกต่างกันออกไป โดยเมื่อจับคู่กันได้แล้วก็จะมีการจับฉลาก เพื่อกำหนดว่าคู่ไหน จะได้ลงสนามแข่งขันก่อนกันซึ่งเมื่อถึงเวลาที่จะเริ่มการแข่งขันทางกรรมการ และผู้จัดก็จะมี กฎ กติกา และข้อกำหนดในการเล่นวัวชน และข้อบังคับมากมาย ที่จะชี้แจงให้ท่านได้ทราบกันดังต่อไปนี้

  1. ก่อนเริ่มการแข่งขัน ทางกรรมการจะทำการพิสูจน์ก่อนว่า มีวัวตัวไหนถูกกระทำการอันใดที่ไม่โปร่งใส หรือว่าโดนวางยาหรือไม่ หากมีทางกรรมการ และผู้จัดจะทำการยกเลิกไม่ให้เข้าชน และอาจจะถูกริบเงินที่วางเดิมพันทั้งหมด เพื่อรักษาชื่อเสียงของสนาม และเพื่อไม่เป็นการทรมานสัตว์
  2. ก่อนจะนำวัวเข้าการแข่งขันห้ามมิให้มีการทาน้ำมัน หรือว่าเมือกก่อนเริ่มการแข่งขันเด็ดขาด ส่วนในเรื่องของการจะแขวนเครื่องรางของขลังให้กับวัวนั้น จะมีการตกลงกันระหว่าง 2 ฝ่ายก่อนการทำสัญญาว่าสามารถแขวนได้หรือไม่อย่างไร ?
  3. เมื่อทางเจ้าหน้าที่ของผู้จัด หรือว่าคณะกรรมการได้ทำการตรวจสอบวัวทั้ง 2 ฝั่งเรียบร้อย ผู้ที่ดูแลสนามจะทำการตีกลอง 2 ครั้ง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันนำวัวลงสนาม โดยจะมีผู้ดูแลลงสนามได้เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น
  4. เมื่อวัวทั้ง 2 ตัวเข้าสู่สนามให้ผู้ดูแลนำวัวประชันหน้าเข้าหากันในลักษณะหน้ากระดาน แต่ห้ามมิให้แกล้งดึงเชือก หรือว่าตีวัวของอีกฝ่ายให้ตกใจเด็ดขาด แต่สามารถที่จะตีวัวของตนเองได้
  5. หากมีวัวตัวใดตัวหนึ่งล้มขณะที่ชนกัน หากไม่ลุกขึ้นมาภายใน 5 นาที จะถูกตัดสินว่าแพ้ทันที แต่หากลุกขึ้นมาได้ก็ให้เข้าชนต่อได้เลย แต่ถ้าลุกขึ้นมาแล้วหนีไม่เข้าชน ก็จะมีเวลาให้ 5 นาที หากไม่เข้าชนต่อ ก็ถือว่าแพ้เด็ดขาด
  6. หากเกิดเหตุการณ์เขาของวัวหนีบกัน คีบกัน หรือว่าขัดกันโดยไม่หลุดออกจากกันภายใน 1 ชั่วโมง ให้ถือว่าชนวัวคู่นี้มีผลเสมอ
  7. ถ้าหากว่าวัวที่ชนกันเกิดชนรั้วออกนอกสนามแข่งขัน หรือว่าพังรั้วของสนามวัวชนออกไปข้างนอก ทางคณะกรรมการจะทำการตีกลองรัว เพื่อให้ผู้ดูแลนำวัวเข้ามาในสนามการแข่งขันทันที หากวัวไม่เข้ามาในสนามให้ถือว่าแพ้
  8. ในขณะการแข่งขัน หากว่ามีวัวตัวใดตัวหนึ่งกระโดดออกนอกรั้วสนามการแข่งขัน ให้ถือว่าแพ้ทันที แต่ถ้าหากวัวอีกตัวหนึ่งกระโดดตามออกไปนอกสนาม จะมีเวลาให้ 10 นาที ซึ่งหากวัวทั้ง 2 ตัวยังไม่กลับเข้าสู่สนาม ให้ถือว่ามีผลเป็นเสมอทันที
  9. หากในการแข่งขันมีวัวร้างลากันไป ไม่เข้าชน เดินรอบสนามแบบไม่ชนกัน ทางผู้จัด และกรรมการจะทำการตีกลอง 2 ครั้ง เพื่อให้นำวัวเข้ามาชนกันใหม่เพื่อหาผู้ชนะต่อไป
  10. ถ้าหากในการแข่งขันเกิดปัญหาประการใดขึ้นกับวัวตัวใดตัวหนึ่ง นอกเหนือจากเหตุการณ์ปกติ หรือ กฎ กติกาการเล่นวัวชน ของทางสนาม ทางคณะกรรมการจะทำการปรึกษาหารือกัน 3 คน โดยจะมีการลงมติเสียงข้างมากที่ถือเป็นผลเด็ดขาดในการตัดสิน โดยผู้เล่นจะต้องยินยอมต่อคำตัดสินของคณะกรรมการ จะไม่มีการอุทธรณ์มิได้
  11. เงินเดิมพันของการแข่งขันวัวชนในแต่ละคู่ทั้งหมด ทางคณะกรรมการจะเป็นผู้ที่ถือไว้ เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง และรู้ผลการแข่งขัน ทางคณะกรรมการจะเป็นผู้ที่แจกเงินคืนให้ และจ่านเงินให้ตามราคาที่ตกลงกันเอาไว้
  12. ภายใน สนามวัวชน ทุก ๆ แห่งจะมีนายสนามที่จะมีอำนาจในการรักษาความสงบ และความปลอดภัยภายในสนาม ซึ่งหากมีความไม่สงบ หรือบุคคลใดก่อเหตุความวุ่นวาย จะถูกเชิญออกจากสนาม และห้ามเข้ามาใช้บริการสนามเป็นระยะเวลา 3 เดือน

ช่องทางติดตาม

เว็บไซต์ : Wuachon888.info

แฟนเพจเฟสบุ๊ค : วัวชนแดนใต้888

ช่องยูทูป :สืบสานวัวชน888 V2

ช่อง tiktok : สืบสานวัวชน

Twitter : เด็กใต้บ้านๆ

Line Official : @bullfight888

@Bullfight888
LINE : @Bullfight888